Các bước để thiết kế trang web thương mại điện tử

Đã xem: 1,479
Cập nhât: 10 năm trước
Chỉ riêng tại Mỹ, doanh số bán hàng thương mại điện tử đạt hơn $434 tỉ mỗi năm. Ở châu Âu, con số này lên tới $250 tỉ mỗi năm. Đây là con số rất lớn. Thương mại điện tử là ngành tương đối lớn và tồn tại trong một khoảng thời gian dài. Các trang thương mại điện tử thu hút được nhiều người dùng và ngày càng trở nên phổ biến. Thiết kế website tại VINADESIGN Nếu bạn

Chỉ riêng tại Mỹ, doanh số bán hàng thương mại điện tử đạt hơn $434 tỉ mỗi năm. Ở châu Âu, con số này lên tới $250 tỉ mỗi năm. Đây là con số rất lớn. Thương mại điện tử là ngành tương đối lớn và tồn tại trong một khoảng thời gian dài. Các trang thương mại điện tử thu hút được nhiều người dùng và ngày càng trở nên phổ biến.

Thiết kế website tại VINADESIGN

Nếu bạn tạo một trang web thì không nên bỏ qua việc thiết kế theo hướng thương mại điện tử. Dưới đây là một số cách hướng dẫn bạn thiết kế trang web theo hướng thương mại điện tử lớn và hoàn chỉnh.

Trang web đa sản phẩm và đơn sản phẩm

Một trong những khác biệt lớn nhất trong cách tiếp cận việc thiết kế thương mại điện tử là dựa trên trang web đa hoặc đơn sản phẩm. Trang web bán nhiều sản phẩm có nhu cầu khác so với trang web bán một sản phẩm.

Các trang web đơn sản phẩm thường là một trang duy nhất. Đôi khi nó có định dạng như một lá thư. Các trang web đa sản phẩm thường có nhiều trang. Số trang thường phụ thuộc vào số sản phẩm. Các trang web nhỏ thường chỉ bán một vài thứ. Các trang web lớn thường bán rất nhiều loại sản phẩm.

Quá trình thiết kế

Thiết kế các trang thương mại điện tử không phức tạp như thiết kế các trang web khác, nhưng bạn cần lập kế hoạch và lập ra các bước thiết kế trước khi tiến hành.

Trước hết, hãy xác định nó là một dòng sản phẩm hoặc một cửa hàng.

Một ý khác nữa là phải xem xét các hình ảnh sản phẩm hiện có, mỗi sản phẩm bạn phải chuẩn bị các hình ảnh nhỏ gọn và trình bày thiết kế một cách công phu. Hãy chuẩn bị hình ảnh ngay từ đầu chứ đừng đợi đến khâu thiết kế rồi mới tìm hình ảnh.

Ba điều mà mọi trang web trực tuyến đều cần

Có rất nhiều yếu tố cần thiết cho một trang trực tuyến nhưng có 3 yếu tố quan trọng nhất:

- Sự tin cậy: Trang web thương mại điện tử cần phải chứng tỏ họ là nơi đáng tin cậy, nếu không khách hàng sẽ di chuyển qua các trang web khác.

- Đơn giản và dễ sử dụng: Một trang web trực tuyến nên được thiết kế đơn giản giúp người dùng biết bước tiếp theo làm như thế nào.

- Minh bach: song song với sự tin cậy là minh bạch, có nghĩa là thông tin trên web phải rõ ràng và chính xác và trang web sẽ sẵn sàng giải quyết vấn đề nào mà khách hàng cần giải đáp và phê bình.

Những thực tiễn tốt nhất

Có rất nhiều điều mà các trang web cần phải lưu ý, tùy theo loại trang web, công ty và sản phẩm được bán ra. Dù là loại trang web nào thì cũng có một số loại thực tiễn nên lưu ý:

- Hình ảnh minh họa cho sản phẩm: Người mua hàng luôn muốn xem các hình ảnh sản phẩm họ sắp mua. Các hình ảnh này nên rõ ràng, có kích thước lớn để khách mua hàng có thể zoom lên xem từng chi tiết trên sản phẩm.

- Làm nổi bật sự khan hiếm: Các sản phẩm có tính chất khan hiếm được làm nổi bật lên giúp cho người mua hàng mong muốn mua được nó và mua ngay lập tức.

- Thu hút sự chú ý bằng các sản phẩm có liên quan: Bạn nên đưa ra các sản phẩm có liên quan đến sản phẩm khách hàng đang xem để tăng doanh số bán hàng.

- Khiến việc chia sẽ trên mạng xã hội được dễ dàng: Bạn nên thiết kế các nút share ngay trên trang của bạn để người truy cập có thể share các sản phẩm, dịch vụ yêu thích cho bạn bè, người thân. Việc này giúp tăng doanh số bán hàng của bạn.

- Mô tả sản phẩm một cách chi tiết: Sản phẩm, dịch vụ được mô tả chi tiết giúp người truy cập biết rõ về sản phẩm, dịch vụ sắp mua và việc này giúp khách hàng tin tưởng vào sản phẩm, dịch vụ của bạn và họ sẽ chia sẽ với bạn bè, người thân về sản phẩm của công ty bạn.

- Cách thanh toán đơn giản: Quy trình thanh toán cần được đơn giản và dễ dàng, tiện lợi cho người mua hàng.

- Không yêu cầu tài khoản: Đừng nên đăng ký tài khoản để được mua hàng, điều này khiến khách mua hàng cảm thấy bất tiện và khó chịu.

Calls to action

Bạn nên thiết kế nút calls to action để thúc đẩy việc bán hàng cho trang web của bạn. Các nút calls to action này là hành động kêu gọi người dùng liên lạc với bạn và sẵn sàng mua hàng.

Lựa chọn nền tảng cho trang thương mại điện tử

- Xác định ngôn ngữ lập trình cho trang web.

- Xác định nên thiết kế web trên platform miễn phí hay trả phí.

- Xác định loại sản phẩm mà bạn sắp bán.

- Tích hợp các dịch vụ vận chuyển với các sản phẩm được bán.

- Cung cấp các dịch vụ hỗ trợ sau khi mua hàng.

Chính vì những lí do này, VINADESIGN mong muốn trang web của khách hàng đạt hiệu quả tốt nhất, VINADESIGN mong muốn thể hiện tính chuyên nghiệp cũng như phương pháp làm việc khoa học hơn. Và kết quả được thể hiện trong chính sản phẩm website được thực hiện bởi chúng tôi.

Thiết kế web toàn diện với VINADESIGN

Trên 10 năm hình thành và phát triển, với hành trang là 2000+ dự án thiết kế web đã thực hiện, công ty thiết kế web chuyên nghiệp VINADESIGN nằm trong top 3 lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp từ trước đến nay, là người bạn đồng hành nhiệt tình luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách hàng trên con đường phát triển và mở rộng thị trường kinh doanh online.

Nhằm mang lại tiện lợi và an tâm cho quý khách hàng, VINADESIGN cung cấp dịch vụ tư vấn giải đáp mọi thắc mắc hoàn toàn miễn phí.

Mời các bạn tham khảo chi tiết về các gói dịch vụ thiết kế web hiện đại và chuyên nghiệp nhất của VINADESIGN.

Hãy đăng kí dịch vụ thiết kế web với VINADESIGN ngay hôm nay để nhận được nhiều ưu đãi và đem lại hiệu quả lớn cho web bán hàng của bạn.

Liên hệ: Cty Cổ phần VINADESIGN

MST: 0305674518

Trụ sở: Tầng 6 tòa nhà Fimexco 213 - 233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Q.1, TP.HCM

ĐC kinh doanh: 365 Lê Quang Định, P. 5, Q. Bình Thạnh, Tp.HCM

Hotline: 091 737 1133

Tổng đài toàn quốc: 1900 6789

Tp.HCM: (08) 7300 66 88

Đà Nẵng: (051) 730 66 68

Hà Nội: (04) 7303 68 68

Điện thoại: (08) 35515 936 - (08) 35515 937 - (08) 35515 938

Fax: (08) 35515 939

Email: info@vinadesign.vn

Website: VinaDesign.vn

VINADESIGN hân hạnh được đồng hành cùng quý khách hàng.  

Đăng bởi Baongan 17-07-2014 1479

Các bài viết liên qua đến Các bước để thiết kế trang web thương mại điện tử

Tin nổi bật Online marketing, Digital Marketing Thương mại điện tử

Các bước để thiết kế trang web thương mại điện tử
Chỉ riêng tại Mỹ, doanh số bán hàng thương mại điện tử đạt hơn $434 tỉ mỗi năm. Ở châu Âu, con số này lên tới $250 tỉ mỗi năm. Đây là con số