Những lưu ý không thể bỏ qua khi tìm mua ôtô Kia K3 cũ

Đã xem: 351
Cập nhât: 3 năm trước
Những lưu ý không thể bỏ qua khi tìm mua ôtô Kia K3 cũ Đánh giá xe Kia K3 cũ 2013 trước khi mua: nhiều tiện ích, vận hành êm Khi nhắc tới thương hiệu Kia, nhiều người mặc định rầng đó là hãng xe có độ tin cậy thấp, "nhanh tã", chỉ phù hợp với những gia đình có ngân sách không quá dư dả. Tuy nhiên thời gian gần đây, những cải tiến

Những lưu ý không thể bỏ qua khi tìm mua ôtô Kia K3 cũ

Những lưu ý không thể bỏ qua khi tìm mua ôtô Kia K3 cũ

Đánh giá xe Kia K3 cũ 2013 trước khi mua: nhiều tiện ích, vận hành êm

Khi nhắc tới thương hiệu Kia, nhiều người mặc định rầng đó là hãng xe có độ tin cậy thấp, "nhanh tã", chỉ phù hợp với những gia đình có ngân sách không quá dư dả. Tuy nhiên thời gian gần đây, những cải tiến và công nghệ mới được áp dụng đã giúp Kia rút ngắn khoảng cách với các hãng xe trong khu vực như Toyota, Honda, Hyundai...

Kia K3 giống như một quân át chủ bài mà hãng xe Hàn Quốc tung ra nhằm khẳng định bước tiến của mình và như một lời nhắc nhở đối với các thương hiệu lớn khu vực chớ ngủ quên trên chiến thắng. Kia K3 chính thức tấn công thị trường Việt Nam vào đầu tháng 11/2013 do Thaco lắp ráp và phân phối với hai mô hình sedan và hatchback, gồm 3 phiên bản 1.6MT, 1.6AT và 2.0AT.

Giới chuyên gia đánh giá xe Kia K3 có sự đột phá vượt bậc về thiết kế, công nghệ so với người tiền nhiệm là Kia Forte. Sau hơn nửa năm ra mắt thị trường Việt Nam, Kia K3 đã chứng tỏ sức mạnh của mình với doanh số trung bình trên 200 xe/ tháng, khiến cho nhiều đối thủ phải kiêng dè. Vậy điều gì đã làm nên sức hút của mẫu xe hạng C này ở thị trường Việt Nam?

  1. Đánh giá ngoại thất xe Kia K3: Trẻ trung hiện đại

Nhìn một cách trực quan có thể dễ dàng nhận thấy chiếc Kia K3 mang một diện mạo hoàn toàn mới với những thay đổi ấn tượng mang phong cách thể thao, đem lại cảm giác bắt mắt hơn so với tiền nhiệm Forte.

Ở phần đầu xe ô tô được trang bị dải đèn LED luôn sáng trong cụm đèn pha. Lưới tản nhiệt và kiểu đèn pha được thiết kế hiện đại và bắt mắt hơn. Cụm đèn hậu trồi ra ngoài khớp với gờ nổi chạy dọc thân xe khiến chúng tôi có một chút liên tưởng tới những thiết kế giọt nước của hãng Hyundai.

Tại Việt Nam, Kia K3 được trang bị đèn hậu và đèn chiếu sáng ngày LED tiêu chuẩn cho phiên bản 1.6AT, tuy nhiên nó sẽ không xuất hiện trên phiên bản 1.6MT. Cả hai phiên bản đều sở hữu bộ la-zăng hợp kim 17 inch tiêu chuẩn với kích thước lốp 215/45 R17.

Về tổng thể, Kia K3 có kiểu dáng hiện đại hơn chiếc Forte, trông khá giống một mẫu coupe với trụ A kéo dài và khá dốc, trong khi các vòm lốp lại được thiết kế lớn hơn. Thân xe dài hơn so với phiên bản cũ tạo vẻ thoáng rộng và vóc dáng thể thao hơn cho chiếc xe. Cụ thể, chiếc xe được thiết kế dài hơn 30 mm so với mẫu cũ, nâng tổng chiều dài lên 4.560 mm, rộng hơn 5 mm (1.780 mm) và thấp hơn 15 mm (1.445 mm).

Đuôi xe trông khá thu hút nhờ cụm đèn hậu thiết kế tròn đầy dạng LED ống. Cản sau bằng nhựa cứng tối màu kết hợp cùng ống xả kích thước lớn giúp xe nhìn thể thao hơn.

  1. Đánh giá về nội thất tiện nghi Kia K3

Sự thay đổi về kích thước giúp cho không gian nội thất trở nên thoáng và dễ chịu hơn. Tuy nhiên do trần xe thấp hơn 15mm nên những người có chiều cao trên 1m7 sẽ cảm thấy hơi tù túng khi ngồi hàng ghế sau.

Nội thất xe được cung cấp nhiều thiết bị hiện đại, tiện ích cho người dùng, được đánh giá "vượt cấp" so với một chiếc sedan hạng C. Trên vô lăng của Kia K3 được trang bị 13 nút điều khiển, cung cấp nhiều options cho người sử dụng, bao gồm tính năng về giải trí, âm lượng, điện thoại rảnh tay, thiết lập hành trình, thay đổi chế độ lái... Chất liệu được sử dụng trong cabin chủ yếu là da và một vài chi tiết nhựa cứng cáp hơn so với Forte. Tất cả đều được sử dụng tông màu đen.

nội thất Kia k3 2013

nội thất Kia K3 2013

Ngoài ra, Kia K3 còn được trang bị các tiện ích khác như điều hòa tự động hai vùng, hốc gió hàng ghế sau, hệ thống âm thanh 6 loa, AUX, USB, tủ lạnh (thực chất là ngăn mát do lấy gió từ điều hoà). Thêm vào đó, người dùng còn bị choáng ngợp bởi hệ thống trợ lực lái điện, đèn pha tự động, sưởi kính tự động, xi-nhan tích hợp gương chiếu hậu, gương chiếu hậu gập điện, cửa sổ trời. K3 phiên bản 2.0L còn có thêm chức năng nhớ 2 vị trí ghế lái, tính năng này khá tiện lợi, thường chỉ có ở những dòng xe cao cấp.

Kia K3 sở hữu cốp chứa đồ rộng rãi với 421 lít, rất phù hợp cho những chuyến picnic cuối tuần ngắn ngày. Hãng xe khá chu đáo khi thiết kế thêm một tay nắm bên trong cửa cốp để bạn không bị bẩn tay khi đóng nắp.

Nhìn chung về nội thất, giới chuyên môn đánh giá xe Kia K3 được trang bị khá tốt, thậm chí có những thiết bị được trang bị cho những mẫu xe hơi cao cấp cũng được ứng dụng cho mẫu xe hơi hạng C này.

  1. Đánh giá vận hành: sức mạnh của K3 vẫn được kế thừa từ phiên bản cũ

Nếu như thiết kế hình dáng nội-ngoại thất của Kia K3 có nhiều thay đổi vượt bậc thì sức mạnh của chiếc xe vẫn được giữ nguyên với trang bị động cơ I4 1.6L công suất 94 kW (126 hp), mô-men xoắn 157 Nm thông qua hộp số 6 cấp. Xe cần 5.30 giây để tăng tốc từ 0-60 km/h, 10.30 giây để đạt tốc độ 100 km/h. Quá trình tăng tốc vẫn khiến người lái cảm thấy khó chịu bởi những khoảng "hẫng" của hộp số tự động 6 cấp.

Trên vô lăng, người lái có thể điều chỉnh 3 chế độ lái : "comfort, normal, sport”. 3 chế độ này thực chất là sự tuỳ biến của cơ cấu lái trợ lực điện tử (MDPS). Qua đó tay lái sẽ nặng dần theo từng chế độ: comfort, normal rồi đến sport. Chế độ lái Comfort khiến cho tay lái quá nhẹ nên nhiều lúc cảm giác không thật lái. Với tốc độ trên 50km/h nếu tay lái vẫn ở chế độ này thì thực sự rất nguy hiểm. Tuy nhiên, chế độ Comfort khá phù hợp với chị em khi phải di chuyển qua phố đông.

Kết luận

Đánh giá chung về Kia K3, có thể nhận thấy rằng đây là mẫu xe khá phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam ở mức giá, sự thân thiện với người dùng. Trong thời điểm hiện tại, khi các nhà sản xuất chưa tung ra mẫu xe mới nào thì Kia K3 vẫn được đánh giá có sức hút và khả năng thống trị phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam.

Những điều lưu ý khi mua ôtô Kia K3 cũ

Mua một chiếc xe hơi mới rất đơn giản nhưng đối với những khách hàng mà khả năng tài chính có hạn thì chuyện mua xe ô tô cũ như xe Kia K3 cũ luôn là một ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên làm sao để lựa chọn được một chiếc xe cũ tốt nhất?

Những điều lưu ý khi mua ôtô Kia K3 cũ

Những điều lưu ý khi mua ôtô Kia K3 cũ

Làm sao để có thể mua được một chiếc xe hơi cũ có chất lượng và giá thành phải chăng nhất luôn là vấn đề khiến nhiều khách hàng phài đau đầu. Chính vì vậy đã có không ít những lời khuyên được đưa ra giúp người tiêu dùng có thể lựa chọn được những chiếc xe ưng ý nhất.

Những chiếc xe cũ sẽ rất khó đánh giá chất lượng

Theo lời khuyên của những người có kinh nghiệm và thợ kỹ thuật ô tô, bước đầu tiên để đánh giá về một chiếc xe đó chính là kiểm tra kỹ nhiều chi tiết máy dễ nhận biết như như thân xe, động cơ, phanh, hệ thống đèn, quạt thông gió và điều hòa không khí, bảng điều khiển,… Đây là các chi tiết người mua rất dễ quan sát và cảm quan từ bên ngoài khi xem xe.

Ngoài ra, người mua cũng cần chú ý nước sơn không quá xuống màu, độ phẳng, cong của lớp vỏ thân xe, các cánh cửa có bị vênh, hở. Kiểm tra lốp xe cũng là một điều cần lưu ý khi mua xe, nếu những chiếc lốp đã mòn, chắc chắn bạn sẽ mất thêm nhiều tiền để mua mới các cặp lốp chỉ trong một khoảng thời gian ngắn.

Sau khi đã xem xét bên ngoài, khách hàng nên kiểm tra đến nội thất và chi tiết bên trong xe. Về cơ bản, độ mới của nội thất, da ghế không bung, sờn và hệ thống tự động của ghế cũng phải hoạt động trơn tru là những lưu ý đầu tiên để đảm bảo một chiếc xe có thể vận hành được tốt.

Sau đó, người mua cần kiểm tra sự hoạt động của các kính xe, cần gạt nước, hệ thống đèn pha, xi-nhan, đèn phanh, hệ thống phanh. Tùy vào kinh nghiệm của người lái, mà thông qua sự vận hành của hộp phố và tiếng nổ của động cơ mà có thể xác định chiếc xe đó có hoạt động tin cậy hay không. Sức kéo của động cơ kém cũng chính là những dấu hiện chứng tỏ hệ thống truyền động của xe cần được kiểm tra lại. Cần phải xem xét những trường hợp này trước khi mua.

Một lưu ý khá quan trọng khác là việc kiểm tra sự hoạt động của dàn điều hòa và hệ thống quạt gió. Đây cũng là một bộ phận rất dễ “xuống cấp” ở các mẫu xe đã qua sử dụng. Vì vậy, cần kiểm tra cánh quạt máy lạnh có chạy hay không hoặc kiểm tra độ mạnh, yếu của dàn lạnh.

Có rất nhiều chi tiết kỹ thuật cần kiểm tra kỹ hoặc phải chạy thử xe để kiểm tra để chắc chắn chiếc xe không quá xuống cấp. Nếu không thực sự hiểu biết về xe, người dùng tốt nhất nên nhờ một người thợ đi cùng để kiểm tra.

9 cách “dùng xe như phá” mà bạn dễ mắc phải

Có những việc làm nhỏ tưởng như vô hại nhưng ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ xe. Dưới đây là những cách dùng xe bạn nên tránh xa nếu bạn muốn là người lái xe an toàn và thông thái.

9 cách “dùng xe như phá” mà bạn dễ mắc phải

9 cách “dùng xe như phá” mà bạn dễ mắc phải

  1. Không bao giờ để ý đến cẩm nang hướng dẫn lái xe

Cuốn cẩm nang được sinh ra để cung cấp các thông tin cần thiết trong quá trình bạn sử dụng xe, chẳng hạn như: dung tích nhiên liệu, thời gian thay dầu định kỳ, trọng lượng kéo tối đa, vị trí cầu chì, cũng như các thông tin bảo hành. Chính vì thế, nên tập thói quen tra cứu cẩm nang sử dụng xe để tiết kiệm thời gian, tiền bạc. Hãy luôn làm theo câu: “Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng !”

  1. Sử dụng dầu nhớt không đúng

Khi thiết kế động cơ xe, người ta đã tính toán lượng dầu cần thiết để xe chạy. Nếu bạn đổ dầu không chuẩn sẽ dẫn tới làm hại máy và thậm chí hỏng động cơ xe. Các loại dầu và lượng dầu được bày bán đa dạng trên thị trường và mỗi loại cung cấp mức bảo vệ cũng như phạm vi áp suất khác nhau. Bạn hãy chọn mua và trung thành với loại dầu trong cẩm nang hướng dẫn sử dụng xe để bảo đảm xe bạn được bôi trơn đúng cách.

  1. Bỏ qua những lỗi vặt

Nhiều khi bạn lơ là sửa chữa các chi tiết bị hỏng hoặc cũ mòn trên xe mà không biết việc này sẽ gây ra rất nhiều tốn kém về sau. Tất cả các chi tiết đều phối hợp chặt chẽ để tạo thành một khối thống nhất, bảo đảm việc lái xe an toàn. Do đó nếu bạn xem nhẹ một chi tiết nào đó đang có dấu hiệu cần sửa chữa ngay, bạn sẽ càng làm phát sinh thêm nhiều vấn đề khác. Lời khuyên cho bạn, đơn giản là: Khắc phục ngay khi phát sinh sự cố!

  1. Về N khi xe đang chạy

Đừng bao giờ về N khi chiếc xe của bạn đang trôi khi cách đèn đỏ mấy giây, chỉ vì muốn …tiết kiệm xăng. Bởi các bộ phận bằng kim loại lúc đó sẽ chịu một áp lực và sức căng rất lớn. Điều này không làm hỏng xe ngay lập tức nhưng theo thời gian sẽ làm mòn và “nhờn” số trong bộ truyền động. Và như vậy thiệt hại còn lớn hơn rất nhiều. Do vậy, bạn phải chờ đến khi xe dừng hẳn sau vài giây rồi mới tiến hành các thao tác chuyển số về N.

  1. Không để ý đến các tín hiệu đèn cảnh báo

Mục đích của đèn cảnh báo là chúng được đặt ở vị trí sao cho bạn có thể quan sát và nắm được các thông tin về tình trạng hiện tại của xe. Bởi thế, mỗi khi có đèn sáng tức là một vấn đề nào đó cần phải được lập tức lưu tâm. Bạn hãy học công dụng của từng loại đèn cảnh báo và nếu cần thiết, hãy nhanh chóng lái xe đến tiệm sửa xe.

  1. Trời lạnh, nổ máy đi ngay

Bạn nên để xe khởi động vài phút, đặc biệt mỗi sáng sớm, trước khi bắt đầu một hành trình mới. Bởi đa số trục trặc về động cơ thường phát sinh trước khi động cơ được khởi động. Nguyên nhân là do lớp dầu bên trong động cơ không thực sự bôi trơn hay bảo vệ xe hiệu quả trong tiết trời lạnh giá. Khi bạn khởi động xe vài phút, sẽ có tác dụng làm nóng dầu. Nếu bạn nổ máy và phóng xe đi luôn sẽ nhanh làm mòn các chi tiết động cơ.

Chú ý quan sát đồng hồ đo tốc độ gốc khi bạn nổ máy bởi khi đó động cơ xe sẽ đạt số vòng quay lớn hơn so với lúc xe đứng im. Khi bạn thấy số vòng quay trên phút hạ xuống, đó là lúc an toàn để lái xe. Thao tác này chưa mất tới 60 giây và bạn có thể yên tâm lái xe an toàn. Nhiệt độ càng xuống thấp, bạn càng nên để xe khởi động lâu hơn.

  1. Lạm dụng tính năng khởi-dừng tự động

Nhiều xe mới hiện nay được trang bị hệ thống khởi/dừng tự động. Các hệ thống này làm tắt động cơ khi xe chuẩn bị dừng và khởi động lại xe khi bạn nhấn bàn đạp ga. Hệ thống này được thiết kế để giảm lượng khí thải khi xe đang nổ máy tại chỗ. Trên thực tế, chế độ này có tác dụng hữu ích trong việc bảo vệ môi trường nhưng nếu dùng liên tục lại không tốt lắm với các bộ phận của động cơ xe. Việc khởi-dừng tự động liên tục sẽ làm mòn và giảm tuổi thọ xe.

  1. Không nhấn phanh khi gặp ổ gà

Một thao tác tưởng chừng vô cùng đơn giản. Ổ gà, các rào chắn bảo vệ, chỗ trũng lún…có thể làm hỏng giảm xóc và khung gầm xe rất nhanh chóng. Để tránh hậu quả đáng tiếc này, thật đơn giản, hãy rà phanh thật chậm khi bạn thấy chúng xuất hiện trên đường, và nhờ vậy bạn sẽ không bị giật nảy người, bị xóc, hay góp phần bảo vệ thiết bị dưới gầm xe và nâng cao hiệu quả sử dụng của những thiết bị này.

  1. Dùng nước tẩy rửa thông thường để lau chùi cửa sổ xe và sơn xe

Nhiều loại nước tẩy rửa cửa sổ xe có chứa các phụ gia như amoniac. Những nước rửa kính loại này, chẳng hạn như Windex, sẽ phá hủy các lớp bảo vệ có trong màu sắc cửa sổ xe chỉ sau một lần sử dụng. Lâu dần sẽ dẫn đến hiện tượng đổi màu kính và bong tróc. Lời khuyên dành cho bạn: hãy đọc kỹ nhãn chai nước tẩy rửa trước khi bạn có ý định mua. Các loại nước tẩy rửa kính không phải quá đắt đỏ và được bán rộng rãi ở các hiệu tạp hóa. Vì thế, nếu bạn đọc thấy thành phần amoniac thì hãy tránh xa sản phẩm đó.

 >> Nguồn: http://xeotocugiare.com/nhung-luu-y-khong-the-bo-qua-khi-tim-mua-oto-kia-k3-cu-144.html

Đăng bởi Uyên Vũ 07-05-2021 351

Chuyên mục: Blog
Các bài viết liên qua đến Những lưu ý không thể bỏ qua khi tìm mua ôtô Kia K3 cũ

Tin nổi bật Blog

Những lưu ý không thể bỏ qua khi tìm mua ôtô Kia K3 cũ
Những lưu ý không thể bỏ qua khi tìm mua ôtô Kia K3 cũ Đánh giá xe Kia K3 cũ 2013 trước khi mua: nhiều tiện ích, vận hành êm Khi