Mẹo cho sử dụng hình ảnh trong thiết kế website hiện đại

Đã xem: 1,438
Cập nhât: 9 năm trước
Khi nói đến thiết kế web, câu nói "Một hình ảnh đáng giá hơn ngàn lời nói" không thể chính xác hơn. Chúng ta sẽ tìm hiểu nó là như thế nào, điều này vô cùng đơn giản, thiết kế web được cho là cung cấp một nền tảng lý tưởng cho người dùng tiếp cận và sử dụng thông tin trên web. Đối với một web chuyên nghiệp, họ định hướng

Khi nói đến thiết kế web, câu nói "Một hình ảnh đáng giá hơn ngàn lời nói" không thể chính xác hơn. Chúng ta sẽ tìm hiểu nó là như thế nào, điều này vô cùng đơn giản, thiết kế web được cho là cung cấp một nền tảng lý tưởng cho người dùng tiếp cận và sử dụng thông tin trên web.

Đối với một web chuyên nghiệp, họ định hướng web của mình theo thị hiếu của khách hàng.Và, về cơ bản, chúng ta thường nhắm đến những hình ảnh hữu ích và đẹp để thay thế cho chữ viết. Hình ảnh chính là nội dung kêu gọi nhanh và dễ dàng, đó là lý do tại sao chúng ta có nhiều trang như Instagram và Pinterest.

Nhưng làm sao để xu hướng này thực sự mang lại hiệu quả theo cách mà chúng ta đã thiết kế và định hướng ban đầu? Điều này không thành vấn đề khi mỗi mảng được phân vùng rõ ràng, và cuối cùng chúng ta cần cung cấp thêm chi tiết nội dung cho người đọc, không chỉ mỗi chú tâm vào hình ảnh đẹp. Dưới đây bạn sẽ tìm được những điều cơ bản, những lời khuyên này giúp người xem thấy quan tâm và thích thú trang của bạn hơn.

Hình ảnh full màn hình

Một trong những xu hướng chính hiện nay là sử dụng hình ảnh toàn màn hình. Rất nhiều trang đã tận dụng tối đa xu hướng này và tạo được ấn tượng với hình ảnh mang tính nghệ thuật, kết hợp với thiết kế dạng vector.

Về cơ bản thì việc thiết kế bắt đầu từ việc định hướng ban đầu - thu hút sự chú ý của người xem ngay từ ban đầu, sau đó khơi dậy sự tò mò của họ và khiến họ muốn tìm hiểu thêm thông tin trên trang của bạn.

Hình ảnh kết hợp với kiểu chữ

Theo một cách tương tự, nhưng cũng mang lại hiệu quả đáng kể, xu hướng kết hợp hình ảnh với văn bản. Cách kết hợp này có thể được sử dụng cho các hình ảnh khổ lớn, toàn màn hình, giúp làm nổi bật một thông điệp duy nhất.

Khi thực hiện trình bày với một hình ảnh, cần xác định điểm nhấn của bức ảnh, chính là sản phẩm, dịch vụ của bạn, tập trung sự chú ý của mắt vào đó. Bằng cách thêm vào các văn bản, các nhà thiết kế càng khẳng định chắc chắn điều này. Tuy nhiên, các hiệu ứng trong thiết kế có thể không phù hợp với tất cả các hình ảnh mà bạn muốn tải lên, do đó, hiệu ứng làm mờ hoặc làm nhạt bức ảnh được sử dụng. Cách này được sử dụng phổ biến trong việc hạn chế sự mất tập trung trong quan sát. Cụ thể là một số web sử dụng hình ảnh đen trắng để làm nổi bật lên thông điệp của họ.

Nếu bạn thấy hình ảnh mình sử dụng của mình hơi lạc lỏng, bạn có thể trực tiếp trình bày văn bản trên một khung nền mờ, tạo hiệu ứng như một "phần đệm" giữa văn bản và hình ảnh.

Sử dụng hình ảnh để chuyển hướng sự chú ý

Một xu hướng hữu dụng hiện nay đang trở nên phổ biến hơn là việc sử dụng hình ảnh cho chức năng điều hướng trang web. Các ứng dụng như như Pinterest và Facebook đã hướng người dùng bấm vào các hình ảnh - thường có kích thước chiều rộng nhỏ hơn 300 pixels. Rất nhiều trang đã bắt đầu sử dụng phong cách này để hạn chế sử dụng chữ để điều hướng thông thường, đồng thời sử dụng hiệu ứng để người dùng đưa chuột đến hình ảnh điều hướng.

Hình ảnh làm nền cho web

Cuối cùng, một cách nhanh chóng và dễ dàng để sử dụng hình ảnh cho thiết kế web là làm nền cho web.

Thiết kế web toàn diện với VINADESIGN

Trên 10 năm hình thành và phát triển, với hành trang là 2000+ dự án thiết kế web đã thực hiện, công ty thiết kế web chuyên nghiệp VINADESIGN nằm trong top 3 lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp từ trước đến nay, là người bạn đồng hành nhiệt tình luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách hàng trên con đường phát triển và mở rộng thị trường kinh doanh online.

Nhằm mang lại tiện lợi và an tâm cho quý khách hàng, VINADESIGN cung cấp dịch vụ tư vấn giải đáp mọi thắc mắc hoàn toàn miễn phí.

Mời các bạn tham khảo chi tiết về các gói dịch vụ thiết kế web hiện đại và chuyên nghiệp nhất của VINADESIGN.

Hãy đăng kí dịch vụ thiết kế web với VINADESIGN ngay hôm nay để nhận được nhiều ưu đãi và đem lại hiệu quả lớn cho web bán hàng của bạn.

Liên hệ: Cty Cổ phần VINADESIGN

MST: 0305674518

Trụ sở: Tầng 6 tòa nhà Fimexco 213 - 233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Q.1, TP.HCM

ĐC kinh doanh: 365 Lê Quang Định, P. 5, Q. Bình Thạnh, Tp.HCM

Hotline: 091 737 1133

Tổng đài toàn quốc: 1900 6789

Tp.HCM: (08) 7300 66 88

Đà Nẵng: (051) 730 66 68

Hà Nội: (04) 7303 68 68

Điện thoại: (08) 35515 936 - (08) 35515 937 - (08) 35515 938

Fax: (08) 35515 939

Email: info@vinadesign.vn

Website: VinaDesign.vn

VINADESIGN hân hạnh được đồng hành cùng quý khách hàng. 

 

Đăng bởi Huyen Nguyen 24-10-2014 1438

Chuyên mục: Blog
Các bài viết liên qua đến Mẹo cho sử dụng hình ảnh trong thiết kế website hiện đại

Tin nổi bật Blog

Mẹo cho sử dụng hình ảnh trong thiết kế website hiện đại
Khi nói đến thiết kế web, câu nói "Một hình ảnh đáng giá hơn ngàn lời nói" không thể chính xác hơn. Chúng ta sẽ