Giá xe ôtô Hyundai Starex cũ: cách kiểm tra xe 'không bỏ xót' giúp định giá chính xác

Đã xem: 553
Cập nhât: 3 năm trước
Hyundai Starex - sản phẩm đang bán trên mạng xã hội MuaBanNhanh Xe Hyundai Starex 9 chỗ lựa chọn tốt nhất Xe Hyundai Starex 9 chỗ do tập đoàn xe Hyundai Hàn Quốc sản xuất và được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam với 2 phiên bản lựa chọn là máy dầu và máy xăng. Xuất hiện tại thị trường Việt Nam chưa lâu, nhưng xe Hyundai Starex đang gây được khá nhiều sự chú ý trong

Hyundai Starex - sản phẩm đang bán trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Xe Hyundai Starex 9 chỗ lựa chọn tốt nhất

Xe Hyundai Starex 9 chỗ do tập đoàn xe Hyundai Hàn Quốc sản xuất và được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam với 2 phiên bản lựa chọn là máy dầu và máy xăng. Xuất hiện tại thị trường Việt Nam chưa lâu, nhưng xe Hyundai Starex đang gây được khá nhiều sự chú ý trong phân khúc xe 9 chỗ nhờ mức giá rất vừa túi tiền đi cùng sự thoải mãi khi di chuyển. Có thể nói ngày càng có nhiều khách hàng quan tâm và tìm mua Xe Hyundai Starex phục vụ cho đi lại và công việc của mình.

Hyundai starex đã được nhận giải xe hơi tốt nhất của Australia tổ chức tại trư ờng đua ngựa Randwick ở Sydney. Với những cạnh tranh cùng với các đối thủ cùng phân khúc thì xe Hyundai Starex đã vượt xa các xe cùng loại để giành giải thưởng trên. Hyundai starex 9 chỗ ngay từ những ngày đầu bước vào thị trường Việt Nam chưa lâu đã được người tiêu dùng Việt Nam chào đón như một sản phẩm vừa túi tiền với không gian rộng lớn tiện dụng cho nhiều mục đích khác nhau.

Hyundai Starex được trang bị đầy đủ tính năng của mẫu xe du lịch: ghế nỉ, vô lăng bọc da, cửa kính điện, gương 2 bên điều chỉnh hướng điện, 6 loa quanh xe, cửa gió cho hàng ghế sau… Ngoài ra là hệ thống an toàn cơ bản.

Nhìn vẻ bề ngoài xe Hyundai Starex 9 chỗ, không ai nghĩ rằng đây lại là dòng xe 9 chỗ du lịch đầy đủ tiện nghi và thoải mãi, bởi ngoại thất chiếc xe mang dáng vẻ của một chiếc minibus. Không thể phủ nhận được thông điệp mà Hyundai Starex muốn gửi tới khách hàng từ vẻ ngoài góc cạnh, khoẻ mạnh có chủ đích mà cũng không kém phần tinh tế và sang trọng. Nội thất Xe Hyundai Starex 9 chỗ trên bản máy xăng hoặc máy dầu đều tiện nghi, rộng rãi cùng với yếu tố an toàn và tiết kiệm được tính đến cẩn thận, động cơ trên Hyundai Starex vận hành ổn định, bền bỉ. Xe Huyndai Starex thực sự phù hợp cho những hoạt động tập thể, những chuyến đi công tác, du lịch hay dành cho thành viên câu lạc bộ thể thao đi đến 1 sự kiện lớn.

Hyundai Starex với kích thước tổng thể 5125 x 1925 x 1920 (mm), đây là kích thước rất ấn tượng cho dòng xe du lịch 9 chỗ ngồi. Với kích thước này giúp hành khách thoải mãi ngồi trong xe với không gian thoãng đãng cùng 1 khoảng chống để hành lý cũng như hàng hóa đi kèm cho 1 chuyến đi xa. Lưới tản nhiệt cách điệu mạ crôm của Xe Hyundai Starex có thiết kế tao nhã hài hoà, tạo lên sự khác biệt so với thiết kế truyền thống của Hyundai. Đèn pha Huyndai Starex có hình dạng điển hình, duyên dáng, đánh dấu GS là thành viên của gia đình Hyundai. Tổ hợp đèn sau xe Hyundai Starex 9 chỗ vừa dễ quan sát, đảm bảo yếu tố an toàn, vừa mang lại nét thanh lịch cho xe.

Quay vòng xe trong đường hẹp ở trung tâm thành phố hoặc đường làng không còn gây khó dễ cho người lái xe Hyundai Starex 9 chỗ . Dù có chiều dài hơn 5m, xe có thể quay vòng với đường kính không quá 5.6m. Phanh đĩa lớn (16”) sẵn sàng ở bánh trước và bánh sau. Hyundai Starex giúp cho người lái có thể phanh gấp trong khi xe đã đủ tải.

Các thông số kỹ thuật:

  • Động cơ : Diesel 2.5; Số sàn
  • Kích thước tổng thể DxRxC : 5.125 x 1.920 x 1.925 (mm)
  • Mâm đúc 16, bánh xe sơ cua mâm sắt
  • Gạt nước phía trước; Đèn sương mù; Kính bấm; Đĩa CD/MP3
  • Kích thước tổng thể DxRxC : 5.125 x 1.920 x 1.925 (mm)
  • Chiều dài cơ sở : 3.2 (mm); Khoảng sáng gầm xe: 190 (mm)
  • Khoảng cách hai vệt bánh xe : 1.685/1.660 (Trước/Sau) (mm)
  • Bán kính vòng quay tối thiểu : 5.61 (mm)
  • Dung tích nhiên liệu : 75 (lít)
  • Trọng lượng không tải : 2.170 (kg); Trọng lượng toàn tải : 2.850 (kg)
  • Phanh đĩa trước; Phanh sau dạng tang trống
  • Vô lăng gật gù điều chỉnh cơ; Trợ lực lái cơ (thủy lực);
  • Lưới tản nhiệt mạ Crôm; Cửa hậu mở lên đè
  • Thân gương màu xe; Đèn sương mù trước; Chắn bùn (Trước/sau)
  • Kính điện (xuống tự động); Cửa hông kiểu trượt (2 cửa)
  • Cửa sổ điện (trước/sau); Gương chiếu hậu chỉnh điện
  • Táp lô vân kim loại; Ghế bọc nỉ; Hộp để kính; Đèn trong xe
  • Khóa điều khiển và cảnh báo trộm; Hệ thống khóa cửa trung tâm
  • CD; Hàng ghế thứ 2 và hàng ghế sau (trượt, quay, bật)

Các ghế ngồi của xe Hyundai Starex 9 chỗ được thiết kế khá thoải mái với chất liệu làm tư da cao cấp đêm lại sự sang trọng trong thiết kế nội thất. Khi cần thiết bạn có thể gập gọn 2 hàng ghế sau, mở ra khoang chứa đồ rộng rãi chưa từng có. Hyundai Starex có thể mang theo mọi thứ bạn muốn cho chuyến du lịch đường dài cuối tuần. Cửa sau của xe được mở lật lên rất dễ dàng cho việc chất và lấy đồ. Với những nút bấm điện điều khiển cửa kính, khóa cửa trung tâm, điều chỉnh gương đặt bên tay cửa, người lái có thể dễ dàng điều chỉnh ngay cả khi đang lái xe.

Đèn đọc sách được bố trí ở vị trí trung tâm, có thể tự điều chỉnh phù hợp với các tu thế ngồi dễ dàng sử dụng. Hộp đựng kính được đặt ngay bên cạnh tạo trông rất hài hoà với nội thất bên trong. Với tất cả các tạp chí, bản đồ và các giấy tờ khác hộp đựng đồ đôi ở cửa trước thực sự tiện lợi cho chuyến đi của bạn. Xe Hyundai Starex 9 chỗ có hệ thống điều hoà 2 dàn lạnh cùng 1 hệ thống các cửa gió được bố trí khắp xe cho cảm giác mát mẻ vào những hè nóng bức và ấm áp vào những ngày đông lạnh giá.

Hệ thống giảm xóc trên xe ở cả hai phiên bản máy dầu và máy xăng là một thiết kế linh hoạt đáng chú ý. Xe di chuyển êm ái, nhẹ nhàng qua phần đường sốc. Động cơ bền bỉ, tiêt kiệm nhiên liệu giúp khách hàng sử dụng lợi về kinh tế, tốt về vận hành là điểm nổi bật không thể thiếu.

Xe được trang bị động cơ máy xăng có dung tích xy-lanh 2.359cc, tỉ số nén 10.5:1, công suất cực đại đạt 172 mã lực tại tốc độ động cơ 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 227 Nm tại tốc độ 4.200 vòng/phút. Phiên bản máy dầu có dung tích xy-lanh 2.476 cc, động cơ TCI, tỉ số nén lên tới 21:1, công suất cực đại đạt 99 mã lực tại tốc độ động cơ 3.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 226 Nm tại tốc độ 2.000 vòng/phút. Cả 2 phiên bản đều sửdụng hộp số sàn 5 cấp.

Được trang bị đầy đủ các tính năng của mẫu xe du lịch: ghế nỉ, vô lăng bọc da, cửa kính điện, gương 2 bên điều chỉnh hướng điện, 6 loa quanh xe, cửa gió cho hàng ghế sau… Xe Hyundai starex 9 chỗ là một lựa chọn sáng suốt cho những ai muốn sở hữu một chiếc xe tiện, sang trọng nghi trong những chuyến du lịch dài ngày.

Giá xe Hyundai Starex trên thị trường

Hyundai thương hiệu toàn cầu. Khi bạn quan tâm đến một trong những dòng xe bán tải, Bạn sẽ có một danh sách các dòng xe bán tải như Mitsubishi Triton, Toyota Hilux, Ford Ranger, Madaz BT50 … Nhưng tất cả các dòng xe này, thùng hàng của bạn phải trang bị thêm 1 nắp canopi để đậy kín và gia tăng thêm kích thước khoang hàng.

Giá xe Hyundai Starex trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Giá xe Hyundai Starex trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Mẫu xe 9 chỗ này được hoán cải thành khá nhiều chủng loại xe như cứu thương hay xe tải tiền ngân hàng. Sở hữu kích thước khá đồ sộ tương đương với dòng xe 12 chỗ: 5.125 x 1.925 x 1.920 (mm), Starex có một không gian trong xe vô cùng rộng rãi

Bảng giá xe ô tô Hyundai Starex (cập nhật tháng 6/2016):

  • Hyundai Starex 2.5 MT 3 chỗ máy dầu: 797.000.000 VNĐ
  • Hyundai Starex 2.4 MT 6 chỗ máy xăng: 786.000.000 VNĐ
  • Hyundai Starex 2.5 MT 6 chỗ máy dầu: 817.000.000 VNĐ
  • Hyundai Starex 2.4 MT 9 chỗ máy dầu: 898.000.000 VNĐ
  • Hyundai Starex 2.4 MT 9 chỗ máy dầu: 945.000.000 VNĐ
  • Hyundai Starex 2.4 MT cứu thương máy xăng: 667.000.000 VNĐ
  • Hyundai Starex 2.5 MT cứu thương máy dầu: 697.000.000 VNĐ

>> Xem thêm: Tư vấn chọn mua xe Hyundai Starex cũ từ chuyên gia

Cần kiểm tra những gì khi mua ôtô Hyundai Starex cũ?

Thân xe, phanh, hệ thống giảm xóc, hệ thống đèn, quạt thông gió, điều hòa không khí, két làm mát, ống dẫn, ống xả, bảng điều khiển, lốp…là những bộ phận nhất định phải kiểm tra thật kỹ trước khi mua xe mới.

Mua ô tô cũ là một cách tiết kiệm khá nhiều chi phí nhưng cũng có nhiều rủi ro. Nhưng nếu tinh ý và cẩn thận, người dùng vẫn có thể mua được chiếc xe ưng ý với mức giá “hời” hơn rất nhiều so với việc bỏ ra một số tiền lớn để mua xe mới.

Tìm mua xe Hyundai Starex cũ hiệu quả trên Mạng xã hội MuaBanNhanh

Tìm mua xe Hyundai Starex cũ hiệu quả trên Mạng xã hội MuaBanNhanh

Theo những người có kinh nghiệm và một số thợ kỹ thuật, trước khi lái thử, có nhiều bộ phận của xe mà người mua phải kiểm tra kỹ càng trước khi có ý định lái thử hay trả giá. Đó là thân xe, động cơ, phanh, hệ thống truyền động, hệ thống giảm xóc, hệ thống đèn, quạt thông gió và điều hòa không khí, két làm mát, ống dẫn, ống xả, bảng điều khiển, lốp...

  1. Kiểm tra bên ngoài

Khi tiếp cận với một chiếc xe cũ, thân xe và lớp sơn bên ngoài là những chi tiết cần, dễ quan sát, kiểm tra nhất. Cần chú ý, nước sơn không quá xuống màu, độ phẳng, cong của lớp vỏ thân xe… Đây là các chi tiết người mua rất dễ quan sát và cảm quan từ bên ngoài khi xem xe.

Các chi tiết khác cần quan tâm đến khi mua ô tô cũ là lốp xe, hệ thống giảm xóc, cánh cửa,...Kiểm tra các cánh cửa khi đóng có sát không, có bị hở hay vênh không? Bạn nên đóng/mở tất cả các cửa sổ và cửa ra vào của xe để xem chúng có trục trặc. Nếu các chi tiết không khớp, có thể xe đã va chạm. Vì vậy, tùy thuộc vào mức độ va chạm ít hay nhiều mà cân nhắc có nên mua hay không.

Bạn cần kiểm tra độ bền lốp, áp suất lốp có cần thay thế hay không để làm yếu tố thương thảo giá. Bạn có thể kiểm tra bằng mắt thường độ mòn của lốp. Ngoài kiểm tra bằng mắt người mua xe cũ nên chạy thử, nếu lốp mòn sẽ nghe tiếng ồn lớn hơn bình thường. Tiếng ồn thường do 2 bánh xe sau, nếu xe dẫn động 4 bánh thì 2 bánh trước sẽ mòn nhiều hơn vì phanh chủ động trước.

  1. Kiểm tra bên trong

Sau khi kiểm tra và ưng ý các chi tiết bên ngoài xe, người dùng nên kiểm tra đến nội thất và chi tiết bên trong xe. Về cơ bản, người dùng cần phải cảm quan được độ mới của nội thất, da ghế không bung, sờn và hệ thống tự động của ghế cũng phải hoạt động trơn tru để đảm bảo việc vận hành được tốt hơn.

Ở khoang lái, quan trọng nhất là bảng đồng hồ điều khiển. Bạn nên kiểm tra các nút bấm trên bảng điều khiển và khoang lái để chắc chắn mọi thứ còn hoạt động tốt.

Các chi tiết khác như kính chắn gió phía trước, sau; cửa sổ và gạt mưa còn hoạt động tốt hay không. Cần lưu ý, nếu các chi tiết này có vết nứt, lỏng lẻo thì rất có thể xe đã có va chạm hoặc lâu không được bảo dưỡng kỹ càng.

Hệ thống đèn pha trước sau, đèn phanh và đèn tín hiệu đều cần được thử nghiệm độ sáng, độ chiếu xa để xác định tuổi thọ đèn.

Hộp số cũng phải được kiểm tra thật kỹ lưỡng ở nhiều tốc độ khác nhau, đặc biệt với số sàn, kiểm tra xem có tiếng động lạ phát ra mỗi lần vào số, chân ga có bắt đều với ly hợp không, sức kéo của xe kém đều là những dấu hiện chứng tỏ hệ thống truyền động của xe cần được kiểm tra lại. Cần phải xem xét những trường hợp này trước khi mua.

Một chi tiết vô cùng quan trọng cần kiểm tra khi mua ô tô cũ đó là hoạt động của dàn điều hòa và hệ thống quạt gió. Đây cũng là một bộ phận rất dễ “xuống cấp” ở các mẫu xe đã qua sử dụng. Vì vậy, cần kiểm tra cánh quạt máy lạnh có chạy hay không hoặc kiểm tra độ mạnh, yếu của dàn lạnh.

  1. Kiểm tra các chi tiết kỹ thuật

Có rất nhiều chi tiết kỹ thuật cần kiểm tra kỹ hoặc phải chạy thử xe để kiểm tra để chắc chắn chiếc xe không quá xuống cấp. Nếu không thực sự hiểu biết về xe, người dùng tốt nhất nên nhờ một người thợ đi cùng để kiểm tra.

Trước tiên là kiểm tra 4 chân máy (engine mount) bằng cao su. Nếu chân máy bị gãy sẽ gây hiện tượng giật khi đề pa, chi phí thay thế rất đắt. Để kiểm tra chi tiết này, hãy mở nắp ca-pô, vào số 1 rồi nhấn ga, thấy máy giật mạnh ngược về sau hoặc ngược lên trước thì thay. Cũng dễ nhìn bằng mắt thường ở các chân cao su. Hầu hết xe cũ đều gặp hiện tượng này.

Kiểm tra động cơ ở đây bao gồm nổ máy và sức nén. Thời gian khởi động máy, nghe tiếng máy nổ êm hay không đều cũng có thể nhận ra động cơ có vấn đề hay không. Thậm chí, khi kiểm tra dầu máy, bạn cũng có thể bắt bệnh động cơ. Nếu thấy có cặn dầu, nhiều khả năng động cơ bị hư hại và mất nhiều tiền để sửa lại. Bạn cũng nên kiểm tra ống khói, phải chắc chắn rằng không có nhiều khói xanh khi xe chạy. Nếu có nhiều khói xanh, đó là dấu hiệu động cơ bên trong đã mòn quá mức.

Ngoài ra, người mua cũng cần nhờ thợ kiểm tra mặt dưới lốc máy xem có bị rỉ nhớt hay không? Nếu có thì nhiều khả năng máy bị mòn gioăng. Trường hợp không rỉ nhớt cũng có thể do nhiều người lường trước được nên sử dụng nhớt đặc loại 20w-40 hay 30w-50, loại này cũng có tác dụng ngăn những xe hở bạc không ra khói đen. Thực tế vẫn nên dùng loại nhớt yêu cầu theo xe là tốt nhất.

Phanh là chi tiết quan trọng liên quan đến an toàn của xe. Vì vậy, đây cũng là một bộ phận nên kiểm tra thật kỹ khi mua xe mới. Hãy chạy thử phanh có kêu rít không, nếu có thì bố phanh mòn hoặc có cát. Trong trường hợp đạp chân trên bàn đạp thắng không thấy chắc hoặc đạp thắng thấy rung xe hoặc rung tay lái hoặc khi phanh xe mà nghe thấy tiếng  rít ken két, hoặc âm thanh kim loại chà vào nhau thì nguyên nhân có thể là thiếu dầu thắng, hoặc dầu bị rò rỉ; đĩa phanh đã quá mòn cần phải tráng mặt lại hoặc biết lớp bố thắng đã mòn hoặc đến lúc phải thay thế.

Két làm mát và ống dẫn cũng là những chi tiết cần kiểm tra. Két làm mát có dính bẩn không và các lá tản nhệt có mỏng hoặc xốp hay không, đường dẫn nước cũng cần kiểm tra xem có rò gỉ, cần thay không.

Kiểm tra hệ thống làm mát như đường ống còn nguyên vẹn không, nhiều xe cũ hay bị rò rỉ đường ống này. Trường hợp bị nhẹ có thể tự đông lại nếu xe sử dụng nước mát loại concentrated (phải pha với nước trước khi sử dụng), nếu không sẽ bị gây thiếu nước làm nóng máy.

Sau khi đã kiểm tra xe, việc tiếp theo cần làm là lái thử xe. Phải thử lái xe trên nhiều kiểu địa hình, sử dụng nhiều cấp số và chú ý xem việc vào số có dễ dàng hay không. Hãy chắc chắn rằng chân côn hoạt động tốt.

Nguồn: http://muabannhanhoto.com/gia-xe-oto-hyundai-starex-cu-cach-kiem-tra-xe-khong-bo-xot-giup-dinh-gia-chinh-xac/44627

Đăng bởi Minh Thiện 07-05-2021 553

Chuyên mục: Blog
Các bài viết liên qua đến Giá xe ôtô Hyundai Starex cũ: cách kiểm tra xe 'không bỏ xót' giúp định giá chính xác

Tin nổi bật Blog

Giá xe ôtô Hyundai Starex cũ: cách kiểm tra xe 'không bỏ xót' giúp định giá chính xác
Hyundai Starex - sản phẩm đang bán trên mạng xã hội MuaBanNhanh Xe Hyundai Starex 9 chỗ lựa chọn tốt nhất Xe Hyundai Starex 9 chỗ do tập đoàn xe Hyundai