Đánh giá Yamaha Sirius 2016: Siêu bền, siêu tiết kiệm

Đã xem: 223
Cập nhât: 3 năm trước
Yamaha Sirius Fi sở hữu thiết kế thể thao, trẻ trung, nhỏ gọn và linh hoạt cùng với động cơ 115cc sử dụng hệ thống phun xăng điện tử Fi giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Chính vì thế, dòng xe số giá rẻ này luôn được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng và đánh giá cao. Để giúp các bạn có cái nhìn tổng thể hơn về dòng xe nổi tiếng này,

Yamaha Sirius Fi sở hữu thiết kế thể thao, trẻ trung, nhỏ gọn và linh hoạt cùng với động cơ 115cc sử dụng hệ thống phun xăng điện tử Fi giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Chính vì thế, dòng xe số giá rẻ này luôn được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng và đánh giá cao. Để giúp các bạn có cái nhìn tổng thể hơn về dòng xe nổi tiếng này, Muabannhanhxemay.com xin đưa ra đánh giá về Yamaha Sirius Fi, các bạn hãy cùng theo dõi nhé.

1/ Thiết kế

Tiếp tục những thế mạnh về thiết kế xe thể thao, với những đường nét được cẩn trọng từ những chi tiết nhỏ nhất, xe Sirius có nhiều chi tiết bo tròn so với bản tiền nhiệm song vẫn có những đường gân tạo cảm giác mạnh mẽ, khỏe khoắn. Yếm xe đã có sự điều chỉnh, không còn góc cạnh như trước mà đã trở nên mềm mại hơn.

Sirius 2016

Tem xe và viền bánh mâm được tinh chỉnh đem lại sự hài hòa và tinh tế hơn về màu sắc, tính thẩm mỹ cao, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Ngoại trừ thay đổi về màu sắc và tem xe, kiểu dáng và các công nghệ khác của Sirius 2016 không thay đổi so với trước đây. Vì vậy, thiết kế hiện tại của Sirius Fi hầu như thỏa mãn được tất cả sở thích riêng của nhiều đối tượng khách hàng đa dạng.

Đầu xe: Đèn pha Halogen HS-1 công suất 35W kết hợp với cụm đèn xi nhan tinh tế và hiện đại, tạo nên thiết kế phía trước đầy ấn tượng. Phần đầu xe tiếp giáp với đèn xi nhan được thiết kế đầy đặn hơn, tạo cảm giác cứng cáp và vững chắc.

Đuôi xe: Đuôi xe được thiết kế mới hoàn toàn với phần tay nắm vuốt nhọn và sơn phủ hài hòa với thân xe. Thiết kế mới không chỉ tiện lợi mà còn đem đến cảm giác thể thao khi sử dụng hàng ngày.

Thân xe: Thiết kế thân xe hoàn hảo dựa trên 3 yếu tố “Thể thao – Gọn gàng – Vững chắc”. Thân xe mới với phần trong yếm xe được sơn màu hài hòa với tông màu thân xe, giúp tôn lên cá tính của người sử dụng. Tem xe mới trải dọc theo thân xe đến chắn bùn trước, tạo dáng vẻ thể thao và tốc độ cho tổng thể xe

Ngăn chứa đồ: Nhờ những câỉ tiến trong hệ thống khung sườn, xe vẫn giữ được vẻ gọn nhẹ, trong khi không gian cho ngăn chứa đồ được mở rộng lên đến 9.2 lít, dễ dàng chứa một mũ bảo hiểm nửa đầu cùng áo mưa và các vật dụng cá nhân.

Yamaha Sirius Fi có kích thước tổng thể là 1.940 x 715 x 1.075 mm (Dài x Rộng x Cao), độ cao yên 775mm, thể tích cốp 9 lít và trọng lượng 99kg. Xe sử dụng khung ống thép, phanh đĩa trước và phanh tang trống phía sau.

2/ Động cơ

Sirius mới trang bị khối động cơ 115 phân khối  4 thì, 2 van SOHC, làm mát bằng không khí tạo công suất tối đa 8,7 mã lực ở 7000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút, tích hợp phun xăng điện tử cùng hộp số 4 cấp sang số êm ái.  Động cơ mới được đánh giá là khá bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và có khả năng tăng tốc rất tốt.

Động cơ Sirius Fi

Động cơ hoàn toàn mới được áp dụng công nghệ phun xăng điện tử FI tiên tiến của Yamaha cùng với sự thay đổi trong thiết kế chế tạo động cơ nhằm tối ưu hóa hiệu quả của hệ thống hút, thải khí cũng như cơ cấu truyền động giúp cho động cơ mạnh mẽ, êm ái nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu.

3/  Chế độ vận hành

Các giá trị vượt trội của công suất và mô-men xoắn cực đại đã giúp Sirius FI có khả năng tăng tốc khá tốt ở tốc độ thấp. Cần chuyển số khá êm ái giúp xe nhanh chóng đạt được tốc độ cần thiết. Khi phải chờ hàng hoặc có người thứ hai ngồi sau, Sirius 2016 vẫn có độ vọt, không bị ì như một số sản phẩm khác.

Sirius trang bị hệ thống phun xăng điện tử có khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội với mức tiêu hao vào khoảng 70km/1 lít. Trong khi đó bản chế hòa khí có con số thấp hơn 65km/l

4/ Giá bán

Yamaha Việt Nam vừa thêm màu mới và tinh chỉnh về tem xe trên dòng Sirius Fi. Theo đó, bản Sirius Fi sẽ có thêm màu Đỏ - Đen ánh kim, còn bản Sirius RC Fi thêm màu Đen - Đỏ ánh kim. Như vậy là sẽ có tổng cộng 4 lựa chọn màu sắc cho phiên bản Sirius Fi và 5 lựa chọn màu sắc cho phiên bản Sirius RC Fi. Giá bán không thay đổi, Sirius Fi phanh thường là 19.990.000 VNĐ; phanh đĩa là 20.990.000 VNĐ; còn Sirius Fi RC có giá 22.990.000 VNĐ.

3 “bệnh” xe máy thường gặp vào mùa đông

Vào mùa đông, khi mà thời tiết lạnh ảnh hưởng không nhỏ đến các chi tiết và thành phần của xe máy, khiến các hoạt động của chiếc xe không còn chính xác như khi xe hoạt động trong những ngày mùa hè. Chính vì vậy, khi sử dụng xe máy trong những ngày đông lạnh giá, bạn rất có thể gặp phải những lỗi dưới đây, và nếu như biết cách xử lý, thì các vấn đề này không còn quá nghiêm trọng.

1/ Xe khó khởi động

Môtô, xe máy khó khởi động, có tiếng nổ không đều khi trời lạnh hoặc không sử dụng khoảng 6-8 tiếng trở lên.

Khi thời thiết lạnh, khả năng bay hơi của nhiên liệu giảm làm cho hỗn hợp hòa trộn nhiên liệu và không khí thường không đủ độ đậm dặc (nghèo xăng) hơn lúc máy nóng hay thời tiết ấm. Chính vì vậy, tỉ lệ căn chỉnh gió và nhiên liệu tại bộ chế hòa khí ảnh hưởng trực tiếp đến việc khởi động xe khi thời tiết lạnh.

Xe máy khó khởi động

Nguyên nhân xe máy khó nổ vào mùa động thường bắt nguồn ở bộ phận chế hòa khí và kèm theo đó là khu vực đánh lửa bị ảnh hưởng.

Có trường hợp, khi trời lạnh hoặc độ ẩm cao, lượng không khí trong động cơ xe bị ngưng tụ những giọt nước nhỏ trong chế hòa khí và ống dẫn nhiên liệu. Vì vậy, lượng không khí cần thiết để đáp ứng cho quá trình khởi động xe bị thiếu hụt gây nên tình trạng khó nổ.

Không những vậy, lượng nước bị ngưng tụ cũng có thể làm tắc một số bộ phận dẫn nhiên liệu hoặc ảnh hưởng đến bộ phận đánh lửa và nhanh tạo ra muộn than tại bu-gi.

Để khắc phục hiện tượng này, bạn hãy đóng le gió để nhiên liệu cung cấp cho buồng đốt được nhiều hơn và động cơ dễ nổ hơn. Sau khi động cơ đã hoạt động đều thì các bạn hãy mở le gió trở lại hiện trạng ban đầu.

Cách thứ 2 là đạp cần khởi động. Nếu xe để không hoạt động trong ngày từ 6 tiếng trở lên, trước khi nổ máy nên tắt hết đèn, đạp cần khởi động xe.

2/  "Giật cục" khi mới vận hành

Với những chiếc xe máy số, hiện tượng "giật cục" khi mới vận hành trong thời tiết lạnh là khá phổ biến.

Nguyên nhân là do khi động cơ vận hành trong tình trạng máy còn lạnh, nhiệt độ thấp làm giảm khả năng bôi trơn của dầu nhớt. Đồng thời làm nhiệt độ buồng đốt chưa đạt được độ nóng cần thiết. Và đây cùng là lúc mà độ hao mòn động cơ ở mức cao.

Chính vì vậy, mỗi buổi sáng sớm, bạn nên cho xe vận hành ở chế độ Garanti (nổ máy không tải) khoảng 1, 2 phút. Khi vặn tay ga thấy máy nổ mượt và đều, đó chính là lúc động cơ và dầu đã đạt được nhiệt độ cần thiết.

Lưu ý là không nên ngay lập tức vặn ga hết cỡ khi xe vừa mói nổ máy, điều này có thể gây ra hiện tượng xe bị sặc, chết máy, và cũng là nguyên nhân khiến xe nhanh chóng bị hỏng.

Ở xe tay ga, bạn cần giữ ga đều đều khi mới khởi động, rồi mới dần dần tăng ga. Còn với xe máy số, thì bạn nên chạy xe từ số 1, tăng dần lên số 2 và chạy ít nhất 1 km đầu tiên ở số 3, rồi mới tăng lên số 4.

3/ Tay phanh cứng

Thông thường, khi trời lạnh, không khí hanh khô thường xuất hiện, điều này làm khô dầu tay ga, tay phanh khiến cho việc sử dụng trở nên khó khăn và gây ra mất sự mất an toàn khi vận hành. Để xử lý hiện tượng này bạn nên kết hợp hai cách:

Một là không nên để dây phanh quá căng. Khi đi xe máy trong thời tiết lạnh giá, bạn không nên để dây phanh quá căng, bởi lúc vào mùa đông, khi tay bị lạnh do thời tiết lạnh, khiến cho tay mất cảm giác, nên lực phanh thường mạnh hơn thông thường, việc căng dây phanh quá, khiến tình trạng phanh gấp dễ xảy ra khiến mất an toàn.

Việc căn chỉnh dây phanh bạn có thể tự làm một cách khá dễ dàng với thao tác nới ốc giữ chốt phanh cho loại phanh tang trống (phanh đùm). Với loại phanh sử dụng dầu ép thủy lực (phanh dầu), bạn nên mang xe ra ngoài cửa hàng sửa chữa để nhờ đặt lại nấc bơm dầu.

Hai là nên xúc rửa và tra dầu mỡ mỗi khi thấy hiện tượng dây phanh và dây ga nặng hoặc kẹt. Giá bảo dưỡng dây phanh, dây ga ở khoảng 20 ngàn tới 30 ngàn đồng tùy thuộc loại xe ga hay xe số.

Học lái xe máy số cần chú ý điểm gì?

Đối với người mới tập lái xe máy số thì cần phải chú ý đến những điểm gì? Tham khảo phần tiếp theo dưới đây để cùng tìm hiểu thêm về vấn đề này nhé!

1/ Nên quan sát và học tập kỹ thuật lái xe của “người tiền nhiệm”

Đây là yếu tố khá quan trọng đối với người mới bắt đầu học lái xe máy số, bạn hãy để ý đến tất cả những hành động của người lái để có thể áp dụng cho mình. Khi ngồi sau người tiền nhiệm, hãy cố gắng để ý tất cả những thao tác của họ như: vào số, về ga, vào cua hay thậm chí đơn giản chỉ là dừng xe… Tất cả những điều này sẽ là kỹ thuật mà bạn sẽ áp dụng cho mình khi tự cầm lái đấy nhé!

Học lái xe máy số

2/  Nên chọn điểm tập lái thích hợp

Bạn nên tìm kiếm cho mình một bãi đất thoáng và vắng người, điều này làm cho bạn tự tin hơn khi thực hiện các thao tác tập lái mà không phải lo sợ ảnh hưởng tới người khác.

Khi bắt đầu điều khiển xe, bạn nên đèo thêm một người hướng dẫn phía sau (người này sẽ hữu ích đối với bạn khi bạn thực hiện chưa đúng các động tác kỹ thuật lái xe đấy), lúc bắt đầu bạn nên vào số cao nhất (thường là số 4) bởi vì sẽ giúp bạn không bị bất ngờ do xe tăng tốc đột ngột, tiếp theo là nên điều khiển xe theo cung đường ngắn (tầm 500m là thích hợp) rồi hãy “hỏi thăm” người hướng dẫn để có thêm kinh nghiệm cho mình.

Việc bắt đầu điều khiển xe như đã nói trên sẽ là một cách thông minh để giúp bạn làm chủ được chiếc xe của mình. Sau khi đã thành thạo, bạn có thể đi thử một mình, và tập đi ở một số thấp hơn (cố định 1 số nha) nhằm làm quen với độ giật của xe.

3/ Nên thực hiện tốt các động tác kỹ thuật khi lái xe

Khi bạn đã có thể lái xe một mình, điều cần thiết là bạn nên chú ý đến việc thực hiện các thao tác kỹ thuật cụ thể:

Tư thế ngồi phải thật sực thoải mái, điều kiện quan sát thật tốt, khỏi động xe và vào số thấp khi chuyển bánh, sau đó là lên số dần dần (việc này sẽ đỡ hại máy xe và giúp bạn tăng tốc được nhanh hơn)

Khi vào cua gắt, bạn giảm hết ga, lui số xuống số 2 hặc 3 (việc lui số sẽ giúp xe không bị tắt máy đột ngột và giúp bạn “ôm” cua tốt hơn) kết hợp với phanh (khi phanh, bạn nên dùng cả phanh chân và phanh tay, khi xe có tốc độ cao bạn nên dùng lực phanh chân mạnh hơn, còn ở tộc độ thấp thì dùng lực phanh tay nhiều hơn), khi hết đường cua gắt bạn lên ga, vào hết số rồi cứ tiếp tục hành trình của mình nhé.

Khi sang số: Việc sang số là không khó, nhưng để quá trình này diễn ra “ngọt” hơn, bạn cần làm theo nguyên tắc là phải sang số ngay khi về hết ga, tức là bạn phải sang số trong khoảng 0.5s sau khi trả hết tay ga về vị trí ban đầu. Càng kéo dài thời gian chờ sang số (từ lúc trả ga đến lúc sang số) thì việc sang số sẽ càng khó khăn cũng như có hại cho máy xe.

Về việc dừng đậu xe, bạn cần về hết ga (có thể lui số) kết hợp cả phanh tay và chân cùng lúc, khi xe dừng bạn nên cố định phanh tay (cần dùng 4 ngón tay để có lực phanh tốt nhất), dùng 2 chân để chống xe, gạt chân chống phụ để xuống xe.

Trên đây là những điểm cần lưu ý đối với người mới học lái xe máy số, hy vọng rằng bài viết có thể chia sẽ cho bạn những kinh nghiệm hữu ích nhé. Chúc bạn tập lái thành công và an toàn khi lưu thông cùng phương tiện di chuyển của mình nhé!

Nguồn: https://muabannhanhxemay.com/danh-gia-yamaha-sirius-2016-sieu-ben-sieu-tiet-kiem/44233

Đăng bởi Minh Thiện 07-05-2021 223

Chuyên mục: Blog
Các bài viết liên qua đến Đánh giá Yamaha Sirius 2016: Siêu bền, siêu tiết kiệm

Tin nổi bật Blog

Đánh giá Yamaha Sirius 2016: Siêu bền, siêu tiết kiệm
Yamaha Sirius Fi sở hữu thiết kế thể thao, trẻ trung, nhỏ gọn và linh hoạt cùng với động cơ 115cc sử dụng hệ thống phun xăng điện tử Fi giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hiệu