Công ty thiết kế web VINADESIGN định hướng thiết kế web di động

Đã xem: 831
Cập nhât: 10 năm trước
Ngày nay, ngày càng có nhiều người dùng lướt web bằng di động và các thiết bị số khác như ipad, tablet… Những thiết kế web di động thường dựa trên nguyên tắc: Người dùng hài lòng và đạt được mục tiêu kinh doanh. Chính vì thế mà công ty thiết kế web VINADESIGN đang định hướng thiết kế web trên di động. Các bạn hãy cùng tìm hiểu

Ngày nay, ngày càng có nhiều người dùng lướt web bằng di động và các thiết bị số khác như ipad, tablet… Những thiết kế web di động thường dựa trên nguyên tắc: Người dùng hài lòng và đạt được mục tiêu kinh doanh. Chính vì thế mà công ty thiết kế web VINADESIGN đang định hướng thiết kế web trên di động. Các bạn hãy cùng tìm hiểu về bài viết này để hiểu rõ về công ty thiết kế web VINADESIGN và các định hướng về web trên di động.

Có thể bạn quan tâm:  

Công ty thiết kế web VINADESIGN tư vấn cách thức hiệu quả để tăng doanh số bán hàng trực tuyến

Người tiêu dùng ngày càng có xu hướng lướt web trên di động để tìm hiểu và mua hàng, các công ty hơn bao giờ hết phải chú trọng vào các hiệu ứng web trên di động hiệu quả. Nhưng những yếu tố nào tạo nên một trang web trên di động tốt? Để trả lời câu hỏi này, Google hợp tác với AnswerLab để nghiên cứu phạm vi tương tác của người dùng và các thiết bị di động. Từ kết quả nghiên cứu này, Google thành lập 25 nguyên tắc thiết kế dành cho di động để giúp các công ty tạo các trang web di động mà khách hàng cảm thấy hài lòng và công ty đạt được mục tiêu kinh doanh.

Dưới đây là 25 nguyên tắc:

  1.  Tính năng Calls-to-action (CTA) (có thế là một hình ảnh hay đoạn văn bản nhắm gây sự chú ý của người truy cập khiến họ muốn click vào để chuyển hóa thành hành động) được đặt ở trước hoặc ở giữa trang web

Người lướt web trên di động rất dễ bỏ lỡ các mục trong menu, vì vậy hãy đặt nút CTA của bạn ở nơi mà người dùng dễ thấy. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng nút CTA nên được đặt ở đầu trang hoặc giữa trang web, hoặc nếu không tiện thì bạn có thể đặt ở trong menu hoặc tệp ẩn phía dưới. CTA trên di động của bạn có thể khác so với trên màn hình máy tính, vì vậy bạn hãy đặt mình vào từng vị tình huống để quyết định.

2. Thiết kế menu ngắn gọn và dễ hiểu

Một menu mở rộng có thể hiệu quả trên màng hình máy tính, nhưng phiên bản trên di động thì không thể tương thích với kiều này. Hãy cân nhắc đến việc làm thế nào để tạo một mục menu thích hợp – ví dụ một cửa hàng lớn đang cải thiện các mục sản phẩm trên phiên bản di động để trình bày một cách ngắn gọn và hiệu quả hơn cách trình bày trên màn hình máy tính.  

3.   Trở lại trang chủ dễ dàng hơn

Khi khách dùng web trên di động lướt trên trang web của bạn, họ muốn cách quay lại trang chủ dễ dàng. Theo khảo sát, những người được khảo sát thường mong đợi việc chạm vào logo ở đầu trang đề trở về trang chủ,và cảm thấy không hài lòng nếu không có chức năng này.

4.      Đừng để các dịch vụ quảng cáo làm mờ nhạt thông tin của bạn

Các dịch vụ quảng cáo có thể làm mờ nội dung mà trang web của bạn muốn truyền tải, và làm cho người dùng cảm thấy khó chịu. Những người tham gia khảo sát nói rằng nhiều trang web thường có những banner quảng cáo lớn mà không có nút tắt, khiến khách hàng cảm thấy khó khăn trong việc tìm kiếm thêm thông tin về công ty đó.

5.      Tạo thanh tìm kiếm

Người dùng thường tìm kiếm thông tin cụ thể bằng nút search và thanh search, vì vậy bạn nên tạo một thanh search trên phiên bản web trên di động. Theo khảo sát, những người tham gia thường thích các trang web có thanh search ở đầu trang.

6.      Đảm bảo rằng kết quả tìm kiếm phải thích hợp

Những người tham gia khảo sát không phiền vì phải xem kết quả tìm kiếm ở nhiều trang. Thay vào đó, họ thường đánh giá kết quả tìm kiếm dựa vào các kết quả đầu tiên, vì vậy bạn nên chắc rằng các kết quả tìm kiếm đầu tiên là các sản phẩm thế mạnh của công ty bạn. Hãy giúp việc tìm kiếm dễ dàng hơn với tính năng tự sửa lỗi chính tả và tự động hoàn chỉnh.

7.       Tiến hành lọc để nâng cao khả năng tìm kiếm của trang web

Người tham gia thường dựa vào lọc để thu hẹp kết quả tìm kiếm. tuy nhiên, bạn cũng cần phải đảm bảo người dùng không lọc chỉ trong một phạm vi hẹp. Hãy giúp khách hàng tránh tình trạng này bằng cách cho họ biết có bao nhiêu kết quả sẽ được hiển thị.

8.      Hướng dẫn người dùng tới những kết quả tìm kiếm tốt hơn

Với những trang web phục vụ phân khúc khách hàng khác nhau thì việc yêu cầu người dùng trả lời một số câu hỏi trước khi tìm kiếm để đảm bảo việc tìm kiếm có liên quan nhất. Ví dụ, một nhà bán lẻ giày bắt đầu việc tìm kiếm bằng cách chọn lựa giới tính và kích thước giày.

9.       Cho phép người dùng  tìm hiểu trước khi mua hàng

Việc yêu cầu đăng ký thành viên quá sớm sẽ khiến trang web khó đạt được mục tiêu kinh doanh của mình. Trong khảo sát, những người tham gia cảm thấy khó chịu đối với các trang web yêu cầu đăng ký thành viên rồi mới được tiếp tục tìm hiểu về trang web đó, đặc biệt đối với những thương hiệu lạ. Trước khi cung cấp thông tin cá nhân, người dùng muốn xem thông tin về trang web đó và nghĩ xem liệu trang web đó có phù hợp với họ.

10.  Hãy để người dùng mua hàng như một người khách

Những người tham gia khảo sát có thể mua hàng ngay khi họ không cần phải tạo tài khoản ở trang web đó. Những người tham gia cho rằng mua hàng như khách (không phải đăng ký thành viên) thường thoải mái, tiện lợi, đơn giản và nhanh chóng hơn. Họ cảm thấy phiền khi nhiều web bắt buộc đăng ký trước khi mua, đặc biệt đối với các trang web không cho họ biết họ sẽ được lợi ích gì.

11.  Sử dụng thông tin hiện hữu để tối đa hóa sự thuận tiện

Đối với những khách hàng đã đăng ký, hãy nhớ dịch vụ mà họ đã từng chọn. Còn đối với khách hàng mới đăng ký, hãy cung cấp dịch vụ thanh toán thứ 3 mà có thể họ có thể đã sử dụng. Một số trang web bán lẻ trong nghiên cứu này cung cấp dịch vụ thanh toán của bên thứ 3 như một sự lựa chọn, giúp giảm khả năng người mua tốn phí cho các dịch vụ và vần chuyển.

12. Sử dụng nút bấm để gọi cho những việc phức tạp

Đưa ra nút bấm để gọi ở các nơi có yêu cầu nhập thông tin phức tạp hoặc nhạy cảm. Những người tham gia khảo sát đánh giá cao tiện ích này để gọi cho công ty tài chính, chứ không cần phải điền các mẫu đơn phức tạp trên thiết thị di động.

khai thác các lĩnh vực hình thức nhỏ và chuyển đổi bàn phím điện thoại của họ để chế độ số.Không phải tất cả các người tham gia đều hài lòng với việc chuyển đổi trên thiết bị điện thoại di động. Cung cấp hoặc chia sẻ thông tin trên thiết bị một cách dễ dàng. Ví dụ, một trang web công việc cho phép người dùng nộp hồ sơ bằng email.

13. Giúp chuyển đổi hoàn thành trên một thiết bị

Không phải tất cả những người tham gia khảo sát đều hài lòng với phiên bản trên di động. Cung cấp một cách dễ dàng giúp lưu trữ và chia sẻ thông tin thông qua các thiết bị.

14. Sắp xếp thông tin nhập vào

Những người tham gia đều hài lòng khi các trang web tự động hiển thị dãy số để nhập các giá trị như mã zip hoặc ngày tháng năm sinh. Họ cũng đánh giá cao hình thức tự động tiên tiến thông qua các lĩnh vực khi họ nhập thông tin. Ngược lại, họ đã thất vọng khi họ phải nhiều lần khai thác các lĩnh vực hình thức nhỏ và chuyển đổi bàn phím điện thoại của họ để chế độ số.

15. Chọn cách nhập vào đơn giản nhất cho mỗi phần

Khi người những người tham gia khảo sát cần chọn các tùy chọn hạn chế thì việc bấm vào biểu tượng lớn dễ hơn là nhập văn bản hay chọn từ đầu tới cuối. Để chọn nhiều mục lựa chọn, một danh sách truyền thống thường đơn giản nhất. Việc chọn phương pháp nhập liệu đơn giản nhất cho một nhiệm vụ, và luôn chắc rằng mục tiêu phải lớn và dễ nhận biết.

16. Cung cấp giao diện lịch khi chọn ngày

Những người tham gia khảo sát không nhớ chính xác ngày. Vì vậy việc cung cấp một lịch trực quan khi lựa chọn ngày giúp khách hàng không cần phải thoát ra ngoài để xem ngày.

17. Tối thiểu hóa lỗi với nhãn hiệu

Hình thức nhãn của bạn phải rõ ràng và chắc rằng người dùng có thể nhập thông tin thực sự – một người tham gia khảo sát đã nhầm lẫn khi nhập địa chỉ vào ô email, bởi vì ô email có dùng từ “địa chỉ”.

18.  Những hình thức thiết kế hiệu quả

Hãy chắc chắn rằng hình thức của bạn không lặp đi lặp lại, chỉ như nhiều lĩnh vực khi cần thiết, và tận dụng lợi thế của việc tự động điền. Với các hình thức đa phần, cho phép người dùng của bạn biết những gì đang đến với một thanh tiến trình trên. Người tham gia cảm thấy phiền vì hình thức đa phần có bước khởi đầu phức tạp, nhưng họ cảm thấy thoải mái hơn nhiều với một hình thức khác nhau, đơn giản hơn và rõ ràng cho những phần tiếp theo. Những người tham gia khảo sát cũng đánh giá cao hình thức đa phần là thông tin đóng sẵn mà họ đã nhập vào, như tên và mã zip.

19. Tối ưu hóa trang của bạn trên di động

Không ngạc nhiên khi những người tham gia khảo sát đã có một thời gian dễ dàng hơn nhiều điều hướng các trang web điện thoại di động được tối ưu hóa hơn là cố gắng để điều hướng các trang web máy tính để bàn trên các thiết bị di động. Các trang web bao gồm một kết hợp của máy tính để bàn và các trang điện thoại di động được tối ưu hóa đã thực sự khó khăn hơn cho người tham gia sử dụng hơn các trang web tất cả các máy tính để bàn.

20. Đừng khiến khách hàng phải kéo để phóng to

Người tham gia đã thất vọng khi họ cần phóng to hoặc thu nhỏ, và đôi khi bỏ qua tin nhắn và CTA quan trọng. Thiết kế trang web trên di động là để người dùng không cần phải thay đổi kích thước. Một số trang web điện thoại di động thậm chí vô hiệu hóa việc nhấn để phóng to trên màn hình - nếu trang web của bạn được thiết kế một cách chính xác, người dùng sẽ không bao giờ nhận thấy nó đã biến mất.

21. Tạo hình ảnh sản phẩm mở rộng

Khách hàng muốn thấy những gì họ muốn mua. Trên một web mua bán, người tham gia khảo sát mong đợi để có thể tiếp cận sản phẩm hơn và sẽ thất vọng nếu không được như vậy.

22. Cho người sử dụng biết màn hình định hướng công việc nào tốt nhất

Người tham gia khảo sát dự định ở lại trang cho đến khi có cái gì đó chuyển đến giống như cố đọc bài báo ngắn hay xem một video. Thiết kế cả trên màn hình ngang và dọc.

23. Giữ người dùng trong một cửa sổ duy nhất

Chuyển đổi giữa các cửa sổ trên một điện thoại thông minh có thể được phiền hà, và làm tăng nguy cơ mà du khách không thể tìm thấy đường trở lại trang web của bạn. Cố gắng giữ cho người sử dụng ở một nơi bằng cách tránh lời kêu gọi hành động khởi động cửa sổ mới. Các đại biểu cũng đôi khi mở cửa sổ mới để tìm kiếm các phiếu giảm giá - xem xét cung cấp các trang web của bạn để tránh người dùng tìm kiếm ở nơi khác.

24. Tránh đặt nhãn hiệu đầy trang

Khi tham gia nhìn thấy một lựa chọn cho " trang web đầy đủ " với "trang dành cho di động", họ cho rằng các trang web điện thoại di động đã được cô đặc và chọn các trang web đầy đủ để thay thế. Một người tham gia ưa thích các trang web máy tính để bàn bởi vì nó có "quá nhiều thông tin" - mặc dù các trang web điện thoại di động và máy tính để bàn có cùng một nội dung. Sử dụng những thuật ngữ như "máy tính để bàn" thay vì "đầy đủ" có thể giúp tránh những nhận thức này.

25. Nói rõ tại sao bạn là nơi người dùng cần

Người sử dụng phải luôn luôn hiểu tại sao bạn đang yêu cầu cho vị trí của họ. Người tham gia cố gắng để đặt một khách sạn ở thành phố khác đã trở thành bối rối khi một trang web du lịch phát hiện vị trí của họ và cung cấp các khách sạn ở thành phố hiện tại của họ để thay thế. Để lại cánh đồng vị trí trống theo mặc định, và cho phép người dùng lựa chọn để cư họ thông qua một cuộc gọi hành động rõ ràng như "tìm gần tôi".

Thiết kế website tại VINADESIGN

Với hơn 10 năm gắn bó cùng dịch vụ thiết kế website, cùng hơn 2000 dự án đã được thực hiên mà nổi bật hơn cả là website hàng đầu về tìm việc hiện nay , hay như website chuyên về in ấn InKyThuaSo.com, hơn 100 dự án online marketing đang quản lý, 2000 dự án thiết kế logo và thương hiệu và đi đầu với hơn 100 APP Android, iOS, Facebook; quý khách sẽ có sản phẩm thiết kế website phù hợp với nhu cầu và chi phí hợp lý nhất.

Ba tính năng mà chúng tôi luôn áp dụng vào những sản phẩm website của mình là “dễ sử dụng” – “chạy ổn định” – “bảo mật tốt”, không chỉ tạo ra website mà còn đảm bảo nó sẽ hữu dụng cho khách hàng của mình.

Ưu đãi khi thực hiện thiết kế cùng VINADESIGN

Lựa chọn dịch vụ thiết kế web từ VINADESIGN để nhận được ưu đãi:

  • Miễn phí 1 năm sử dụng hosting và hỗ trợ tiếp 50% phí cho năm kế tiếp
  • Tặng tên miền .com
  • Hỗ trợ kỹ thuật, bảo trì, nâng cấp trong suốt thời gian web vận hành
  • Hướng dẫn cách đăng bài, viết nội dung, đăng tải các hình ảnh lên web\
  • Được ưu tiên quảng bá hình ảnh website trên hệ thống diễn đàn facebook với gần 1 triệu thành viên và hơn 200 website đối tác thuộc nhiều lĩnh vực có liên kết với chúng tôi

Tùy theo nhu cấu sử dụng của bạn chúng tôi đưa ra các gói dịch vụ thiết kế web riêng, bạn có thể tham khảo bốn gói thiết kế web tương ứng sau:

Đến với VINADESIGN bạn nhận được dịch vụ hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp từ chúng tôi, với:

  • Hỗ trợ kỹ thuật, bảo trì, nâng cấp trong suốt thời gian web vận hành
  • Thời gian thực hiện nhanh chóng 24/7
  • Thường xuyên backup dữ liệu
  • Cập nhật phiên bản mới nhất

Liên hệ đặt thiết kế web với VINADESIGN


Nhanh chóng và tiện lợi nhất bạn có thể cung cấp cho chúng tôi những yêu cầu thiết kế web của bạn, VINADESIGN sẽ gửi báo giá web theo những tính năng bạn mong muốn.

VINADESIGN hân hạnh được đồng hành cùng quý khách hàng

Đăng bởi Baongan 08-07-2014 831

Chuyên mục: Blog
Các bài viết liên qua đến Công ty thiết kế web VINADESIGN định hướng thiết kế web di động

Tin nổi bật Blog

Công ty thiết kế web VINADESIGN định hướng thiết kế web di động
Ngày nay, ngày càng có nhiều người dùng lướt web bằng di động và các thiết bị số khác như ipad, tablet… Những thiết kế web di động