Bán nhà quận Tân Phú có sổ hồng riêng

Đã xem: 206
Cập nhât: 8 năm trước
Phân biệt nhà Quận Tân Phú có sổ hồng và sổ đỏ Sổ hồng là gì? Sổ hồng là giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở và quyền sở hữu nhà ở tại đô thị. Được thiết kế bằng màu hồng nhạt. Trên sổ hồng thể hiện đầy đủ thông tin về quyền sử dụng đất ở (số thửa, số tờ bản đồ, diện tích, loại đất, thời hạn sử dụng…) và quyền sở hữu nhà ở (diện tích xây dựng, số tầng, kết

Phân biệt nhà Quận Tân Phú có sổ hồng và sổ đỏ

  • Sổ hồng là gì?

Sổ hồng là giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở và quyền sở hữu nhà ở tại đô thị. Được thiết kế bằng màu hồng nhạt. Trên sổ hồng thể hiện đầy đủ thông tin về quyền sử dụng đất ở (số thửa, số tờ bản đồ, diện tích, loại đất, thời hạn sử dụng…) và quyền sở hữu nhà ở (diện tích xây dựng, số tầng, kết cấu nhà, diện tích sử dụng chung, riêng…). Do UBND tỉnh cấp. Sau này để đẩy nhanh tiến độ cấp sổ hồng, pháp luật cho phép UBND tỉnh được ủy quyền cho UBND quận, thị xã cấp sổ hồng cho chủ sở hữu trong phạm vi địa bàn mình quản lý.

  • Sổ đỏ là gì?

Sổ đỏ là giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, được cấp cho khu vực ngoài đô thị. Loại đất được cấp theo sổ đỏ rất đa dạng, gồm: đất nông nghiệp, đất lâm nghiệp, đất nuôi trồng thủy sản, làm muối và đất làm nhà ở thuộc nông thôn. Sổ này có màu đỏ đậm và do UBND huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh cấp cho chủ sử dụng.

Sổ đỏ thường được cấp cho hộ gia đình (vì nó gắn đất nông nghiệp, lâm nghiệp…). Nên khi chuyển nhượng hoặc thực hiện các giao dịch dân sự có liên quan đến quyền sử dụng đất ở thì cần phải có các chữ ký các thành viên trong gia đình từ 18 tưởi trở lên có tên trong hộ khẩu.

Từ ngày 19/10/2009 Chính phủ ban hành Nghị định số 88/2009/NĐ-CP và ngày 21/10/2009 Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành Thông tư số 17/2009/TT-BTNMT về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất. Theo như hai văn bản này thì sổ hồng và sổ đỏ được nhập lại thành một giấy chứng nhận gọi là “Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất“. Do Bộ Tài Nguyên và Môi Trường phát hành theo một mẫu thống nhất trong cả nước đôi với mõi loại đất, nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

  • Nhận biết sổ đỏ, sổ hồng là giả bằng cách nào?

Để nhận biết cần chú ý về màu sắc, họa tiết hoa văn Trống đồng trên hình nền của giấy chứng nhận và con dấu. Bên cạnh đó, chữ ký của người có thẩm quyền trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả cũng không sắc nét và không giống như giấy chứng nhận thật. Mặt khác, các tổ chức và cá nhân cũng cần chú ý đến thời gian, thẩm quyền ký cấp sổ đỏ, sổ hồng.

Nhằm phát hiện, ngăn chặn kịp thời hành vi làm giả như đã nêu trên, chúng tôi đề nghị các đơn vị, tổ chức, cá nhân khi thực hiện việc mua bán, chuyển quyền, thế chấp... liên quan đến sổ đỏ, sổ hồng phải trực tiếp đến tại văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất hoặc cơ quan tài nguyên - môi trường để làm thủ tục đăng ký theo quy định.

Hiện nay, có tình trạng một căn nhà nhưng đối tượng làm giả nhiều giấy chứng nhận và thế chấp vay tiền tại các ngân hàng khác nhau. Do đó, các ngân hàng cũng phải có trao đổi thông tin với nhau đối với những sổ đỏ, sổ hồng có nghi vấn.

Bán nhà quận Tân Phú

Làm sao để bán được nhà Quận Tân Phú với mức giá và lợi nhuận cao nhất có thể

Để bán được nhà với mức giá cao nhất, bạn cần áp dụng những bí quyết sau:

1/ Tiếp thị bất động sản

Mục đích chính của tất cả chiến dịch tiếp thị bất động sản là để bán. Điều này thường được thực hiện bằng cách kết nối cảm xúc giữa người mua và người bán. Người bán phải tìm hiểu đâu sẽ là khách hàng tiềm năng cho tài sản muốn bán.

2/ Tham khảo và định giá nhà

Định giá chính xác là điều quan trọng nhất để bán được nhà. Bạn nên tìm hiểu để biết giá của một số căn nhà tương tự như ngôi nhà của mình trước khi định giá. Để làm được điều đó, bạn có thể tham khảo trên các trang rao vặt nhà đất, lựa chọn những nhà có đặc điểm tương tự (về diện tích, phòng ngủ, vị trí..). Bạn có thể xác định đúng giá trị của ngôi nhà của mình qua việc tham khảo những ngôi nhà khác.

2/ Giới thiệu những bức ảnh về tài sản

Vicki Gardiner, Giám đốc đại lý bất động sản Gardiner McInnes, Warrandyte, (VIC) nói một trong những chìa khóa để một chiến dịch tiếp thị lớn thành công đó là những bức ảnh tuyệt vời của sản phẩm. Dựa vào việc đặt mình vào vị trí của khách hàng, việc nhìn hàng trăm quảng cáo trực tuyến làm người mua khó có thể nhìn thấy được những tính năng tốt hay đặc điểm nội trội của căn nhà. Ngoài ra, nếu là căn hộ chung cư, người bán hoàn toàn có thể cung cấp thêm diện tích nhà, vị trí và toàn bộ khu chung cư để người mua có cái nhìn toàn diện nhất.

3/Đầu tư cho hình ảnh căn hộ, nhà đất cần bán

Ngày nay, đa số những người mua nhà tiếp cận thông tin ban đầu trên thị trường trực tuyến (online). Sau khi tìm kiếm thông tin trên mạng internet, họ sẽ tiến hành thu hẹp danh sách, tiếp đó là gọi điện cho chủ nhà và bước chân vào ngôi nhà đó để quan sát. Đây là lý do bạn cần những bức ảnh bắt mắt, dễ chiếm được thiện cảm của người mua giữa hàng trăm, nghìn tin rao bán nhà đất cùng loại. Vì vậy, hãy chụp những bức ảnh tốt, ấn tượng, có độ nét cao để đăng tải.

Lưu ý chọn thời điểm chụp vào ban ngày, mở rèm cửa rộng sẽ làm cho hình ảnh ngôi nhà bạn trông trông tự nhiên và hấp dẫn hơn.

Mua bán nhà đất TP.HCM

Các bước mua nhà Quận Tân Phú có sổ hồng

Mua nhà đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức, nhưng thực hiện các bước sau có thể giúp cho quá trình mua nhà an toàn hơn.

Bước 1: Bắt đầu sớm nghiên cứu của bạn

Ngay khi bạn có thể, bắt đầu đọc các trang web, báo, tạp chí và các website bất động sản. Hãy lưu ý một ngôi nhà cụ thể bạn đang quan tâm và xem nhà đó tồn tại bao lâu trên thị trường. Ngoài ra, lưu ý bất kỳ thay đổi trong giá chào bán. Điều này sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết trong những xu hướng nhà ở trong các khu vực cụ thể.

Bước 2: Xác định nhà nào bạn có thể đáp ứng

Mọi người vẫn khuyên bạn không nên vay quá nhiều, quá khả năng chi trả của bạn.

Nhưng bạn nên đưa ra quyết định này dựa trên tình hình tài chính của riêng mình. Sử dụng khả năng chi trả tài chính của gia đình và bạn nhớ rằng, có nhiều người mua được nhà từ con số không đó.

Bước 3: Tìm ngay người môi giới nhà đất

Người môi giới là đối tác quan trọng khi bạn đang mua hay bán nhà. Người môi giới có thể cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về ngôi nhà và khu phố ngay và luôn mà bạn không mất nhiều thời gian tìm kiếm và chọn lọc. Kiến thức về quá trình mua nhà, kỹ năng đàm phán, đặc điểm khu vực bạn muốn sống. Và hơn hết, bạn có tất cả mọi thông tin mìn cần mà không hề mất phí nào, đơn giản là người bán đã trả phí này cho bạn.

Bước 4: Bắt đầu tham quan và xem xét các ngôi nhà trong tầm ngắm của bạn

Bắt đầu xem từ những nhà bạn cho là ưng ý nhất, nhớ tất cả mọi thứ về căn nhà đó, vì vậy bạn có thể muốn chụp ảnh hoặc video để giúp bạn có cơ sở để so sánh hay nhờ người thân đánh giá khi về nhà.

Hãy chắc chắn để kiểm tra các chi tiết nhỏ của từng ngôi nhà. Ví dụ:

  • Kiểm tra hệ thống ống nước bằng cách mở thử
  • Hãy thử các hệ thống điện bằng cách tắt công tắc và tắt
  • Mở và đóng các cửa sổ và cửa ra vào để xem chúng có còn tốt không
  • Môi trường xung quanh khu vực cũng nên được quan sat kỹ.
  • Xung quanh là ai đang ở, có an ninh không?
  • Có đủ chỗ đậu xe đường phố cho gia đình của bạn?
  • Nhà có gần với các tiện ích như trường học hay bện viên, chợ hay không?

Mất nhiều thời gian khi bạn cần phải tìm được nhà phù hợp. Sau đó, làm việc với người môi giớ của bạn để đàm phán một lời đề nghị hợp lý dựa trên giá trị của ngôi nhà có thể so sánh trong cùng khu vực. Một khi bạn và người bán đã đạt được thỏa thuận về giá cả, các bước tiếp theo sẽ là làm thủ tục hoàn tất việc mua nhà.

Bước 5: Đánh giá tình trạng căn nhà

Thông thường, việc này người mua đánh giá theo cảm tính cảu mình, thay vào đó, bạn hãy nhờ người có chuyên môn như, kỹ sư xây dựng, người môi giới đánh giá giúp, họ là người có nhiều kinh nghiệm chuyên môn nên đánh giá sẽ chính xác hơn.

Bước 6: Thẩm định giá nhà.

Bước này rất cần thiết cho người mua phải vay ngân hàng, tốt nhất, để ngân hàng định giá luôn cho bạn.

Bước 7: Phối hợp các thủ tục giấy tờ

Như bạn có thể tưởng tượng, có rất nhiều thủ tục giấy tờ liên quan đến việc mua một ngôi nhà. Hãy chọn dịch vụ công chưng nhà nước, từng bước, từng bước bạn tự làm hết thì sẽ an toàn hơn và giúp bạn am hiểu hơn thủ tục mua bán nhà quận Tân Phú an toàn.

Mua bán nhanh nhà đất Quận Tân Phú ở đâu?

Mua bán nhanh nhà đất tại MuaBanNhanh.com. Xem ngay: Nhà quận Tân Phú

Nguồn: http://muabannhanhnhadat.com/ban-nha-quan-tan-phu-co-so-hong-rieng/44023

Đăng bởi Minh Thiện 13-11-2015 206

Chuyên mục: Blog
Các bài viết liên qua đến Bán nhà quận Tân Phú có sổ hồng riêng

Tin nổi bật Blog

Bán nhà quận Tân Phú có sổ hồng riêng
Phân biệt nhà Quận Tân Phú có sổ hồng và sổ đỏ Sổ hồng là gì? Sổ hồng là giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở và quyền sở hữu